Monday, 23/05/2022 - 07:06|
CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI WEBSITE TRƯỜNG TH PHÚ CƯỜNG, HUYỆN BA VÌ, THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Trường TH Phú Cường tổ chức Chuyên đề Bồi dưỡng CNTT năm học 2021-2022

 

Thế giới hôm nay đang chứng kiến biết bao điều kì diệu do con người tạo ra. Một trong những điều kì diệu ấy là sự góp mặt của công nghệ thông tin. Có thể nói công nghệ thông tin là một lĩnh vực đột phá có vai trò lớn trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế và xã hội, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình công nghiệp hoá hiện đại hoá đất nước. Đối với lĩnh vực giáo dục đào tạo, công nghệ thông tin có tác dụng làm thay đổi mạnh mẽ phương pháp, phương thức dạy – học nhất là khi nền giáo dục của nước ta bước sang thế kỉ của công nghệ thông tin. Và có lẽ chính vì vậy mà trong những năm gần đây việc ứng dụng CNTT vào dạy – học đã và đang trở thành một xu thế phát triển mạnh mẽ ở các trường học, cấp học.

Thực hiện Kế hoạch số 711/KH-PGDĐT ngày 20/10/2020 của Phòng GDĐT Ba Vì về kế hoạch thực hiện nhiệm vụ ứng dụng CNTT năm học 2020-2021; Thực hiện Kế hoạch số 770/KH-PGDĐT, ngày 09/7/2021 của Phòng GDĐT Ba Vì về việc thực hiện kế hoạch Cải cách hành chính giai đoạn 2021-2015;

Ngày 24 tháng 8 năm 2021 Phòng GD-ĐT huyện Ba Vì đã tổ chức tập huấn cho CB-GV trong các trường tiểu học với sự hướng dẫn của Thạc sỹ Nguyễn Hồng Phong - Giảng viên trường Bồi dưỡng Cán bộ Giáo dục Hà Nội.

 Hình ảnh tập huấn ngày 24/8/2021

Trong buổi tập huấn Thạc sỹ Nguyễn Hồng Phong hướng dẫn phương pháp “Thiết kế những bài trắc nghiệm bằng phần mềm Kahoot và Thiết kế bài kiểm tra bằng Google Form” trên môi trường trực tuyến. Nhằm thu hút, tạo hứng thú trong quá trình học tập, tiếp thu và làm bài tập của học sinh một cách hiệu quả nhất.

Sau buổi tập huấn BGH trường TH Phú Cường thực hiện triển khai kế hoạch chuyên đề bồi dưỡng CNTT tới toàn bộ CB-GV trong trường.

          Ngày 31 tháng 8 năm 2021 trường TH Phú Cường đã thực hiện chuyên đề bồi dưỡng CNTT cho toàn thể giáo viên trong nhà trường với sự tham gia 100% CB-GV, dưới sự hướng dẫn lại của đồng chí Nguyễn Thị Tuyết – Giáo viên Tin học.

CB-GV tham gia tập huấn

Mở đầu trong buổi tập huấn đồng chí Nguyễn Mai Lâm – Hiệu trưởng nhà trường giới thiệu sơ lược các vấn đề mà GV-HS cần sử dụng triệt để các kỹ năng CNTT trong giảng dạy và học tập, nhất là trong tình hình dịch covid đang diễn rất phức tạp trên cả nước nói chung và địa bàn Thành phố Hà Nội nói riêng. Thúc đẩy kỹ năng sử dụng CNTT trong bài giảng qua các tiết dạy Zoom (online) có sử dụng linh hoạt các dạng bài tập, câu hỏi, video, nhạc…. của giáo viên trong toàn trường.

Tiếp theo là sự hướng dẫn của đồng chí Nguyễn Thị Tuyết – Giáo viên Tin học giới thiệu về cách sử dụng phần mềm Kahoot (Tạo ra những bài tập trắc nghiệm), cách sử dụng ứng dụng Google Form (Tạo ra bài kiểm tra) trong Google drive trên nền tảng trực tuyến.

Phần 1: Kahoot có thể tích hợp các hình ảnh minh hoạ, sơ đồ, video … được tải từ máy tính hoặc từ Internet giúp gây sự chú ý, tạo hứng khởi cho học sinh hơn. Học sinh độc lập tham gia trả lời các câu hỏi, giúp các em chủ động tương tác, hứng thú khi làm bài hơn và tất cả học sinh đều được tham gia trả lời các câu hỏi.

         Kahoot là công cụ hỗ trợ dạy học miễn phí, dùng để thiết kế những bài trắc nghiệm trực tuyến và được sử dụng như một Hệ thống lớp học tương tác. Về bản chất Kahoot là một website ứng dụng trực tuyến, vì vậy nó có thể sử dụng trên mọi thiết bị: laptop, smartphone, máy tính miễn là thiết bị đó kết nối mạng được.  

Tài khoản của giáo viên trong Kahoot

          Các tính năng của Kahoot lần lượt được các giáo viên khám phá để thực hiện một cách trơn tru, hiệu quả, giúp giáo viên ôn tập và nắm bắt kết quả nhanh, đặc biệt với những môn thi trắc nghiệm.         

Màn hình trò chơi trong phầm mềm Kahoot

        Phần 2. Google Form ứng dụng dựa trên web được sử dụng để tạo biểu mẫu cho mục đích thu thập dữ liệu. Học sinh và giáo viên có thể sử dụng Google Forms để thực hiện bảng khảo sát, bảng câu hỏi...

Form đăng ký tuyển sinh online vào lớp 1 cho PHHS ở nhà phòng tránh dịch

          Bên cạnh đó giáo viên có thể tạo ra các bài kiểm tra dưới nhiều dạng câu hỏi khác nhau như: từ checklist, lựa chọn, đánh giá đến những câu trả lời ngắn, có thể chèn hình ảnh, video, âm thanh vào câu hỏi, thay đổi nền, màu sắc… trong bài kiểm tra giúp học sinh dễ quan sát, hứng thú khi được giáo viên giao bài.

Giáo viên giao đề kiểm tra

Không chỉ có giáo viên nâng cao kỹ năng CNTT mà học sinh cũng có nhiều kỹ năng CNTT hơn trong việc “Học mà chơi, chơi mà học” qua các bài kiểm tra dưới dạng trò chơi.

Ngoài ra đồng chí Nguyễn Thị Tuyết hướng dẫn thêm một số kỹ năng sử dụng trong Zoom, Powerpoint, paint… để nâng cao kỹ năng sử dụng CNTT cho giáo viên trong toàn trường.

Thành quả của giáo viên sau phần tập huấn

Buổi tập huấn diễn ra trong không khí vui vẻ, sôi nổi, hào hứng thảo luận giữa các giáo viên trong trường nhằm tạo ra những câu hỏi dễ, vui, đúng, đủ trọng tâm vào bài học phù hợp với từng đối tượng học sinh trong lớp.

Kết thúc buổi chuyên đề đồng chí Nguyễn Thị Thanh Nhàn – Phó Hiệu trưởng nhà trường chúc tất cả giáo viên trong nhà trường sẽ phát huy hết những kỹ năng trong buổi tập huấn để ứng dụng vào các tiết dạy thực tế giúp cho GV và HS có năm học mới thắng lợi gắn liền với nâng cao CNTT trong trường./.

 

Tác giả: Giáo viên - Nguyễn Thị Tuyết
Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 9
Tháng 05 : 599
Năm 2022 : 5.635